health habits cause joint pain change your habits
mictv telugu

ఈ అలవాట్లే కీళ్ల నొప్పులకు కారణం..మార్చుకోలేదో అంతే సంగతులు..!

January 16, 2023

health habits cause joint pain change your habits

నేటికాలంలో కీళ్లనొప్పులు సర్వసాధారణం. చిన్న పిల్లల నుంచి పెద్దల వరకు వీటిని బారిన పడుతున్నారు. మనం రోజువారి ఆహారపు అలవాట్లే కీళ్ల నొప్పుల కారణమని మీకు తెలుసా. వీటిని ఏమాత్రం అశ్రద్ధ చేయామో..తీవ్ర ఇబ్బందులు ఎదుర్కొక తప్పదు. కీళ్ల నొప్పులు ఆర్థరైటిస్‎తో బాధపడేవారిలో ఒక సాధారణ లక్షణంగా చెబుతుంటారు. కండరాలు, స్నాయువులను బలహీనపరుస్తాయి. కీళ్ల చుట్టూ ఉన్న మృదులాస్థి, ఎముక బలహీనం కావడం వల్ల కీళ్లనొప్పి సమస్య మరింత తీవ్రతరం అవుతుంది. కానీ మీ రోజువారీ అలవాట్లు కూడా మీ కీళ్లపై హానికరమైన ప్రభావాన్ని చూపుతాయని మీకు తెలుసా? మీ కీళ్లపై దుష్ప్రభావాలకు దారితీసే కొన్ని అలవాట్లను దూరం చేసుుకుంటే మంచిది. అవేంటో చూద్దాం.

ధూమపానం:
ధూమపానం మీ ఊపిరితిత్తులు, గుండెకు హాని కలిగించడమే కాకుండా, కీళ్లపై కూడా చెడు ప్రభావాన్ని చూపుతుంది. సిగరెట్‌లలో నికోటిన్ ఉంటుంది. ఇది రక్త నాళాలను నిర్బంధిస్తుంది. మీ కీళ్లకు చేరే ఆక్సిజన్ ముఖ్యమైన పోషకాల మొత్తాన్ని పరిమితం చేస్తుంది. ఇది కాకుండా, ధూమపానం కూడా ఆర్థరైటిస్‎ నియంత్రణ కోసం తీసుకునే కొన్ని మందుల ప్రభావాన్ని తగ్గిస్తుంది.

నొప్పిని విస్మరించండి:
కీళ్ల నొప్పులు అనేక కారణాల వల్ల వస్తాయి. అధిక వ్యాయామం, అధిక బరువులు ఎత్తడం వల్ల కూడా కీళ్ల నొప్పులు వస్తుంటాయి. ఇది మీ శరీరం లేదా కీళ్లతో సహా శరీరంలోని ఒక నిర్దిష్ట భాగంలో నొప్పిని కలిగిస్తుంది. కొన్నిసార్లు ఈ నొప్పి త్వరగా తగ్గుతుంది. అయితే, మీరు దానిని ఎట్టిపరిస్థితిలో విస్మరించకూడదు. వెంటనే చికిత్స తీసుకోవాలి.

వ్యాయామం:
ప్రతిరోజూ వ్యాయామం చేయడం మీ శరీరానికి ఎంతగానో ఉపయోగపడుతుంది. రోజుకు 15నిమిషాల వ్యాయాయం ఎంతో మంచిది. కానీ అధికంగా వ్యాయామం చేయడం మీ ఆరోగ్యానికి, శరీరానికి ఎంతో హాని కలిగిస్తుంది. అధిక వ్యాయామం తిమ్మిరి, గొంతునొప్పికి కారణం అవుతుంది. మీరు కొత్తగా జిమ్‎కు వెళ్తున్నట్లయితే నెమ్మదిగా, తేలికగా ప్రారంభించడం మంచిది. లైట్ స్ట్రెచింగ్, రన్నింగ్‎తో ప్రారంభించడం మంచిది.

ఒత్తిడి:
నేటికాలంలో చాలా మంది ఒత్తిడికి గురవుతున్నారు. ప్రతిచిన్న విషయానికి ఒత్తిడికి లోనవుతుననారు. ఒత్తిడి మీ కీళ్లలో నొప్పిని కలిగిస్తుంది. మీరు ఒత్తిడికి గురైనప్పుడు..మీ కీళ్లలో మంటను కలిగించే కొన్ని రసాయనాలను విడుదల చేస్తుంది. అదనంగా ఒత్తిడి మిమ్మల్ని బలహీనంగా మార్చుతుంది. నొప్పిని తట్టుకునే సామార్థ్యాన్ని కూడా తగ్గిస్తుంది. అందుకే వీలైనంత వరకు ఒత్తిడికి దూరంగా ఉండేందుకు ప్రయత్నించండి. ఒత్తిడిని తగ్గించుకోవడానికి వ్యాయామం, ధ్యానం, యోగా, మానసిక ఆరోగ్య చికిత్స వంటి అనేక మార్గాలు ఉన్నాయి.

మొబైల్ చాట్
ఇది మీకు ఆశ్చర్యంగా విచిత్రంగా అనిపించవచ్చు. కానీ మొబైల్లో అధికంగా టెక్ట్స్ చేయడం కూడా మంచిది కాదు. ఎందుకంటే నిరంతర టైపింగ్ మీ స్నాయువులను చికాకు పెడుతుంది. ఈ చర్యతో మీ వేళ్లను మాత్రమే కాకుండా మెడ, భుజాలను కూడా ప్రభావితం చేస్తుంది.

వీటన్నింటితో పాటు, మీరు తినే ఆహారంపై కూడా శ్రద్ధ వహించాలి. ఎందుకంటే ఇది కీళ్ల వాపును ప్రభావితం చేస్తుంది. ఫ్రెంచ్ ఫ్రైస్, పేస్ట్రీలు, రెడ్ మీట్ వంటి ఆహారాలు మీ కీళ్ల నొప్పులను మరింత తీవ్రతరం చేస్తాయి. రోజువారీ జీవనశైలిని మార్చుకోవడం చాలా అవసరం. ఇది మీ శరీరం, మనస్సు రెండింటికీ ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది.

మరీ ముఖ్యంగా కీళ్ల నొప్పులు, వాపులను ఎప్పుడూ నిర్లక్ష్యం చేయకూడదు. లక్షణాలు తలెత్తిన వెంటనే, పెద్ద సమస్యల నుంచి బయటపడేందుకు వెంటనే వైద్యున్ని సంప్రదించడం మంచిది.