ఏం చేసినా షుగర్ కంట్రోల్లోకి రావట్లేదా, అయితే ఓసారిలా ట్రై చేయండి..!! - MicTv.in - Telugu News
mictv telugu

ఏం చేసినా షుగర్ కంట్రోల్లోకి రావట్లేదా, అయితే ఓసారిలా ట్రై చేయండి..!!

January 6, 2023

These ten diabetic diet food tips will help you follow this chart easily

డయాబెటిస్…ప్రపంచవ్యాప్తంగా చాలా మంది ఈ సమస్యను ఎదుర్కొంటున్నారు. మనదేశంలో ప్రతి నలుగురిలో ఇద్దరు డయాబెటిస్ సమస్యతో బాధపడుతున్నారు. మధుమేహం ప్రాణాంతక వ్యాధి కాదు..నిర్లక్ష్యం చేస్తే మాత్రం ప్రాణాలకే ప్రమాదం. మన జీవనశైలిలో కొన్ని మార్పులు చేసుకున్నట్లయితే దీనికి కంట్రోల్లో పెట్టుకోవచ్చు. పరిమితమైన ఆహారాన్ని తినడం చాలా ముఖ్యం. మీరు డయాబెటిక్ పేషంట్ అయినట్లయితే..ఎలాంటి ఆహారం తీసుకోవాలో తెలుసుకుందాం.

డయాబెటిస్ డైట్ చార్ట్ అనేది రక్తంలో షుగర్ స్థాయిని కంట్రోల్లో ఉంచేందుకు సహాయపడుతుంది. చార్ట్ లో పలు ఆహార సముహాలను చేర్చారు. ప్రతి సమూహం నుంచి మీరు రోజుకు ఎంత ఆహారం తీసుకోవాలనే సమాచారం ఉంటుంది. ఇది ట్రాక్ చేయడానికి ఎక్కువగా అనిపించినప్పటికీ…ఈ చార్ట్ సులభంగా అనుసరించడంలో మీకు ఈ పది చిట్కాలు సహాయపడతాయి.

1. ఉదయం అల్పాహారం:

మీ రక్తంలో షుగర్ లెవల్స్ ను కంట్రోల్ చేయాలని ప్రయత్నిస్తున్నట్లయితే…ఉదయం అల్పహారం చాలా ముఖ్యమైంది. మీ అల్పాహారంలో ప్రొటీన్, ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులు, సంక్లిష్ట కార్బొహైడ్రేట్స్ ను చేర్చుకోవాలి. నిద్రలేచిన గంటలోపు ఆహారం తీసుకోవడం చాలా ముఖ్యం.

2. ముందుగానే ప్లాన్ చేసుకోండి:

డయాబెటిక్ చార్ట్ ప్రకారం…వారంలో మీరు ఏం తినాలో ముందుగానే ప్లాన్ చేసుకోండి. శరీరానికి అవసరమైన అన్ని పోషకాలను పొందేందుకు ఈ చార్ట్ సహాయపడుతుంది. ఆకలితో ఉన్నప్పుడు అనారోగ్యకరమైన ఆహారానికి దూరంగా ఉండండి.

3. బరువు తగ్గడం:

కొంతమంది బరువు తగ్గాలని భోజనం చేయడం మానేస్తుంటారు. ఇలా చేస్తే రక్తంలో షుగర్ లెవల్స్ చాలా పడిపోతాయి. దీంతో తీవ్రమైన అనారోగ్య సమస్యలకు దారి తీస్తుంది. బరువు తగ్గానుకుంటే భోజనం మానేయడానికి బదులుగా తినే ఆహారాన్ని కంట్రోల్లో పెట్టుకోవడం మంచిది.

4.కొద్ది కొద్దిగా తినడం:

ప్రతి మూడు గంటలకు ఒకసారి కొద్దిమొత్తంలో తిన్నట్లయితే…రక్తంలో షుగర్ లెవల్స్ స్థిరంగా ఉంచడంలో సహాయపడుతుంది. అతిగా తినాలనే కోరిక తగ్గుతుంది. ప్రతిరోజూ ఒకే సమయంలో ఆహారం తినేలా చూసుకోవడం చాలా ముఖ్యం.

5. రోజూ వ్యాయామం చేయండి:

మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులకు వ్యాయామం ముఖ్యం. కాబట్టి ప్రతిరోజూ కనీసం 30 నిమిషాలైనా వ్యాయామం చేయండి. అవసరమైతే, దీన్ని 15 నిమిషాలకు తగ్గించవచ్చు.

6. ఎక్కువ నీరు త్రాగాలి:

హైడ్రేటెడ్ గా ఉండటం ప్రతి ఒక్కరికీ నీరు చాలా ముఖ్యం. ముఖ్యంగా మధుమేహం ఉన్నవారికి రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలు ఎక్కువగా ఉండటం వల్ల దాహం పెరుగుతుంది. నీరుకు బదులుగా మీరు హెర్బల్ టీలు కూడా తాగవచ్చు. సోడా, జ్యూస్, ఎనర్జీ డ్రింక్స్ వంటివి చక్కెర పానీయాలకు దూరంగా ఉండటం మంచిది.

7. ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలకు దూరంగా:

ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలలో తరచుగా అనారోగ్యకరమైన కొవ్వులు, సాధారణ కార్బోహైడ్రేట్లు ఎక్కువగా ఉంటాయి. ఇవి రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను పెంచడానికి కారణమవుతాయి. పండ్లు, కూరగాయలు, లీన్ మాంసాలు, ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులు వంటి ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలకు విరుద్ధంగా ఎక్కువ మొత్తంలో తినడం మంచిది. ఈ ఆహారాలు రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను అదుపులో ఉంచుతాయి.

8. ఆల్కహాల్‎కు దూరంగా:

ఆల్కహాల్ విషయానికి వస్తే, మితంగా తీసుకోవడం ముఖ్యం. అధిక చక్కెర కాక్‌టెయిల్‌లకు బదులుగా, తక్కువ చక్కెర పానీయాలను తీసుకోవడం మంచిది.

9. కార్బోహైడ్రేట్లు:

కార్బోహైడ్రేట్లు మన శరీరానికి చాలా అవసరం. కానీ అవి రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలపై చాలా ప్రభావాన్ని చూపుతాయి. తృణధాన్యాలు, బీన్స్, కాయధాన్యాలు, చిలగడదుంపలు, వింటర్ స్క్వాష్ పిండి పదార్ధాలపై దృష్టి పెట్టండి. రక్తంలో చక్కెర విడుదలను తగ్గించడంలో సహాయపడటానికి ప్రోటీన్-రిచ్ ఫుడ్స్ లేదా ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులు తినడం ముఖ్యం.

10. డాక్టర్‎తో రెగ్యులర్ చెకప్:

మధుమేహం ఉన్నవారు తరుచుగా వైద్యుడిని సంప్రదించాలి. చెకప్ చేయించుకోవాలి. వారి సలహాలు తీసుకోవాలి. రక్తంలో షుగర్ లెవల్స్‎ను క్రమం తప్పకుండా చెక్ చేసుకోవాలి. అవసరమైతే వైద్యుని సలహామేరకు జీవనశైలిలో మార్పులు చేసుకోవాలి.